PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT RẮC RỐI TRONG KINH DOANH P.7

CÔNG CỤ 7
LÔGIC HỆ TỌA ĐỘ

CÔNG CỤ NÀY LÀ GÌ?

Công cụ này giúp người đang sở hữu vấn đề có thể khám phá vấn đề từ nhiều góc độ. Bạn có thể sử dụng phương pháp này một mình hoặc thực hiện nó cùng những người khác.

KHI NÀO SỬ DỤNG?

■ Khi bạn cần chắc chắn rằng mình đã nhìn nhận vấn đề từ mọi góc độ.
■ Khi bạn đang phân vân giữa hai giải pháp tiềm năng.
■ Khi việc né tránh vấn đề cũng có lợi ngang với việc giải quyết nó.
■ Khi bạn muốn thử nghiệm một giải pháp tiềm năng cho một vấn đề.

BẠN CẦN GÌ?

■ Bút và giấy.

SỬ DỤNG THẾ NÀO?

Hãy nghĩ về vấn đề và giải pháp tiềm năng của bạn. Ta gọi nó là giải pháp X. Hãy tự hỏi bản thân:
■ Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi thực hiện X?
■ Điều gì sẽ không xảy ra nếu tôi thực hiện X?
■ Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không thực hiện X?
■ Điều gì sẽ không xảy ra nếu tôi không thực hiện X?
Hãy viết câu trả lời cho mỗi câu hỏi trên.
Theo cách hiểu lôgic, các câu hỏi đó được dựa trên những phát biểu sau:
■ Nếu A thì B.
■ Nếu A thì không B.
■ Nếu không A thì B.
■ Nếu không A thì không B.
Bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra rằng các câu hỏi này sẽ dẫn tới những câu trả lời tương tự nhau, và thường câu trả lời cho vấn đề sẽ dần lộ rõ trong quá trình bạn làm việc với câu hỏi. Đôi khi vài câu trả lời sẽ khơi gợi thêm các câu hỏi về những giá trị bạn coi trọng: Điều gì thực sự quan trọng với bạn? Bạn có thể chọn cách gán một đại lượng hoặc điểm số
cho mỗi yếu tố bạn đang phân vân (dựa trên mức độ quan trọng của chúng đối với bạn), sau đó sử dụng các kết quả đại lượng (hoặc điểm số) để lựa chọn phương án tốt nhất.
Ví dụ:
Tôi đang lo lắng về việc phản hồi một thành viên trong nhóm. Về cơ bản, anh ấy rất khỏe mạnh và chăm chỉ, nhưng tôi biết anh khá thô lỗ và không thân thiện với các thành viên khác trong nhóm (mặc dù anh luôn rất lịch sự mỗi khi tôi có mặt ở đó). Tôi không muốn anh ấy mất đi sự nhiệt tình trong công việc, nhưng tôi thực sự muốn tạo ra một đội ngũ hòa
đồng. Việc anh ấy học được cách làm việc hiệu quả với mọi người sẽ đóng vai trò quan trọng cho dự án sắp tới. Tôi có nên thảo luận thẳng thắn với anh ấy về cách ứng xử?
Trong mỗi ô phía trên có sự khác biệt tinh tế về từ ngữ mà ta cần để ý. Thông thường, phương pháp này sẽ xác nhận những gì bạn đã biết (việc xác nhận này là rất tốt). Thường kết quả sẽ không quá rõ ràng: thực tế tôi nên xử lý vấn đề về cách cư xử thô lỗ này, bởi nó không phù hợp và sẽ gây ảnh hưởng tới cả nhóm. Câu hỏi tốt hơn nên được đặt ra chính là
về khả năng quản lý của tôi! Tôi đã né tránh nói chuyện với người đó về cách hành xử không phù hợp của anh ta, bởi việc phải nói ra khiến tôi cảm thấy không thoải mái, và có vẻ tôi đã quyết định rằng cách duy nhất để duy trì động lực của nhân viên là hãy để anh ta thô lỗ với mọi người. Vấn đề về nhiệt huyết công việc của anh ta là một vấn đề riêng. Việc đưa ra những câu hỏi đúng đắn sẽ giúp bạn làm rõ con đường bạn nên đi (hoặc ít nhất là một phần con đường đó) ngay cả khi kết quả không được thoải mái cho lắm.
Sau đây là một ví dụ khác:
Tôi khá tham vọng và thích học hỏi. Tôi đang cân nhắc việc theo đuổi một khóa học MBA từ xa một năm và sẽ bắt đầu vào năm sau. Khóa học này đòi hỏi tôi dành ra khoảng 15 giờ mỗi tuần. Tôi đang làm việc toàn thời gian, có vợ và con nhỏ.
Sau đây là các lựa chọn trả lời cho bốn câu hỏi:
Từ đây xuất hiện hai hướng đi: Điều gì quan trọng hơn - sự nghiệp hay gia đình? Có lẽ giải pháp thực tế nhất là cân nhắc học MBA trong khoảng thời gian dài hơn, để có thể hoàn thành cả hai tham vọng: vừa có thêm thời gian với gia đình mà vẫn nhận được bằng cấp để ứng tuyển lên ban giám đốc.

CÁC DẠNG KHÁC

Bạn có thể sử dụng Lôgic hệ tọa độ cho một nhóm người có khuynh hướng mở rộng phạm vi ý tưởng xa hơn bạn.

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Điều quan trọng nhất ở đây (cũng như trong mọi phương pháp giải quyết vấn đề khác) là phải xây dựng một câu hỏi phù hợp. Thật dễ để lảng tránh vấn đề thực sự bằng cách kéo câu hỏi heo hướng bạn muốn trả lời hoặc hướng bạn đã có câu trả lời thay vì xử lý câu hỏi khó hơn. Ô khó hoàn thành nhất chính là ô ở phía dưới bên tay phải (điều gì sẽ không xảy ra nếu ta không…?). Ta sẽ dễ có khuynh hướng đưa ra câu trả lời giống hệt với ô phía trên bên tay trái (điều gì sẽ xảy ra nếu ta…?), và có thể sẽ có một vài khác biệt tinh tế giúp làm sáng tỏ vấn đề hơn.

Vì sao In Phạm Khôi tồn tại qua mùa đại dịch Covid ?

Với 12 năm kinh nghiệm thương trường, In Phạm Khôi vẫn trụ tốt qua mùa dịch, với tinh thần chống dịch như chống giặc nhưng cũng không quên đóng góp kinh tế cho và giữa vững công ăn việc làm cho công nhân viên, qua mùa dịch covid – 19 In Phạm Khôi vẫn là nhà in hàng đầu giá thành rẻ nhất nhì Sài Gòn luôn công hiến hết mình cho khách hàng và đất nước trong mùa dịch vẫn còn hoành hành

 

Hơn 65% công ty phải có cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile

Cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu , các thể nói lên tất cả, nói hết tất ca sự chuyên nghiệp của mình trao đến tận tay khách hàng, với 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu hồ sơ sắc sảo độc la so với các thiết kế khác đều có thể ghi nhớ và chốt đơn tốt hơn, In Phạm Khôi với 12 năm sản xuất cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu luôn thấu hiểu nhu cầu và dịch vụ của chúng tôi luôn xoay quanh sự thấu hiểu đó

 

cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu mang tính quy củ của một dòng sản phẩm

với 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu, quý khách sẽ định hình dòng sản phẩm mới của minh, sẽ mang tính chất quy cũ và chuyên nghiệp cho các hệ sinh thái tại công ty

cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu tăng khả năng chốt thầu nhiều hơn đấu thủ

1 cuốn danh mục sản phẩm - in catalogue số lượng ít- in profile số lượng ít- in cuốn chào thầu hồ , khi họ trao cho khách hàng thương hiệu của bạn sẽ được truyền miệng, bạn càng in nhiều 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu hồ sơ  càng quảng cáo – nâng cao – thúc đẩy thương hiệu của công ty mình

In Phạm Khôi – Cam kết chất lượng sự thật trong khâu quảng cáo

Ưu điểm

- Giá thành rẻ
- Độ bền cao
- Chất lượng sắc nét (theo file)

Khuyết điểm

- Thời gian 4 - 5 ngày
- Màu sắc tương đối
- Độ đều màu giữa 2 mặt tương đối
- Màu sắc giữa các lần in tương đối
- Không duyệt mẫu trước khi in

Tùy Biến

- Chọn thiết kế từ kho thiết kế
- Thiết kế riêng biệt theo yêu cầu
- ép kim , ép nhũ, phủ UV theo yêu cầu
- tạo hình die cut theo yêu cầu

 Chuyên in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh giao hàng tận nơi cho tất cả các quận, huyện: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, Gò Vấp, Phú Nhuận .

in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh  và giao hàng tận nơi các tỉnh lân cận : Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt…

xưởng in Phạm Khôi - in folder giá rẻ

Thiết kế Phạm Khôi chấp thuận thanh toán qua các ngân hàng

Sau khi chuyển khoản quý khách vui lòng báo lại cho Phạm Khôi để tránh tình trạng xót hàng, lộn hàng, vì có rất nhiều đơn hàng cùng giá thành giống nhau nên dễ sai sót, mong quý khách kỹ dùm chút vì rất tiền bạc, xin cảm ơn.
THÔNG TIN ĐĂNG KÝ
Facebook

CÔNG TY TNHH MTV THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP: 0313264579 DO SỞ KẾ HOẠCH & ĐẦU TƯ TP.HCM CẤP LẦN ĐẦU NGÀY 21/05/2009
© 2009 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY TNHH MTV THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI- PHIÊN BẢN 2 (NĂM 2019)