PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT RẮC RỐI TRONG KINH DOANH P.16

CÔNG CỤ 16

THĂM DÒ Ý KIẾN
CÔNG CỤ NÀY LÀ GÌ?


Thăm dò ý kiến được thiết kế để sắp xếp các thay đổi trong tổ chức. Nó dựa trên khái niệm rằng một tổ chức là một hiện tượng được xây dựng từ xã hội, không phải một thực thể. Nếu ta coi nó như vậy, những thay đổi cho một tổ chức sẽ chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của chúng ta.
Về bản chất, chúng ta đã tạo ra các tổ chức dựa trên cách mà chúng ta mơ về nó, do vậy ta có thể thay đổi nó dựa trên cùng một quy trình sáng tạo đó.
Người khởi xướng ra công cụ này là David Cooperrider đến từ Đại học Case Western Reserve. Ông tin rằng các phương pháp truyền thống để xử lý vấn đề đều tập trung vào sửa đổi những thứ đang tồn tại, chứ không phải hình dung ra những thứ có thể đã tồn tại. Không có giải pháp nào là duy nhất khi sử dụng Thăm dò ý kiến. Cooperrider đã kiên quyết cho rằng thay vì sử dụng duy nhất một biện pháp cố định, những người sử dụng nó đã phát triển nó theo cách phù hợp với họ. Xét cho cùng, nếu chỉ có một phương pháp duy nhất thì những người áp dụng nó sẽ không thể “mơ mộng” về những điều khác biệt, và điều này là mâu thuẫn với những nguyên tắc của Thăm dò ý kiến.
Nguyên tắc hoạt động của Thăm dò ý kiến là ta nên thực hiện những việc có hiệu quả thay vì tập trung sửa chữa những thứ vô ích. Nó tập trung vào bức tranh toàn cảnh và sự thay đổi nhanh chóng dựa trên tầm nhìn chung về tương lai.


KHI NÀO SỬ DỤNG?


■ Khi cần những thay đổi trong tổ chức.
■ Khi cần hoạch định chiến lược.
■ Khi cần phát triển cộng đồng.
■ Khi cần xây dựng mạng lưới.
■ Khi cần hòa giải mâu thuẫn.
■ Để giúp các nhóm nhìn ra cách làm việc tập thể tốt hơn.


BẠN CẦN GÌ?

■ Một tấm bảng lật.
■ Bút và giấy.

SỬ DỤNG THẾ NÀO?

Trong một vài năm, phiên bản Thăm dò ý kiến được áp dụng rộng rãi nhất chính là cách tiếp cận gồm bốn bước để giải quyết vấn đề, trong đó tập trung vào: Khám phá: Trân trọng những điểm tốt của tình hình hiện tại. Nội dung của bước này là cần giữ lại các khía cạnh tốt của đối tượng ta đang tìm hiểu. Điều gì đang hoạt động tốt và đáng để ta giữ lại?
Ước mơ: Hình dung trước điều gì có thể xảy ra. Cơ quan, đội ngũ… sẽ ra sao khi ở trong trạng thái tốt nhất? Phần này thường được thể hiện bằng biểu đồ về các khả năng trong tương lai thay vì sử dụng những văn bản trau chuốt và cẩn thận. Thiết kế: Hãy thảo luận về những điều nên xảy ra. Những người tham gia có thể đưa ra các loại đề xuất nào? Đôi khi những đề xuất này được gọi là tuyên bố khả năng hoặc tuyên bố thiết kế. Đưa vào thực tiễn/định mệnh: Hãy cải tiến những gì cần cải tiến. Cooperrider đã đổi tên giai đoạn thứ tư từ đưa vào thực tiễn sang định mệnh. Ông lo ngại khái niệm “đưa vào thực tiễn” mang hàm ý về cách
quản lý thay đổi theo kiểu truyền thống. Ở giai đoạn này, những người tham gia sẽ hành động để biến mơ ước và thiết kế thành thực tế. Quy trình này tránh việc phải thành lập các hội đồng, các nhóm dự án, và khuyến khích những người tham gia làm những gì họ tin là đúng đắn dựa trên một vài nội dung trong bản tuyên bố thiết kế. Điều thú vị là Jan Carlzon - Chủ tịch hãng hàng không SAS vào đầu những năm 1980 - đã trao quyền đưa ra quyết định cho nhân viên của mình và giải quyết các vấn đề về lợi ích của hành khách mà không cần xin phép trước. Nếu mỗi hành khách trong số 10 triệu hành khách của hãng hàng không này tiếp xúc với năm nhân viên hàng không (giả sử trung bình 15 giây/khách), điều đó có nghĩa hãng hàng không đã được “tạo dựng” 50 triệu lần/năm. Bằng cách chuyển quyền từ cấp quản lý xuống
nhân viên, ông đã tạo ra một tuyên bố khả năng mới và khiến một hãng hàng không đang thất bại trở thành “Hãng hàng không xuất sắc nhất” chỉ sau ba năm.

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Hãy cẩn trọng khi sử dụng Thăm dò ý kiến với những doanh nhân cứng đầu - những người coi các khái niệm về “ước mơ” và “định mệnh” là cầm đèn chạy trước ô tô hoặc hơi viển vông. Bạn không cần phải kể tên các giai đoạn khi sử dụng chúng.

Vì sao In Phạm Khôi tồn tại qua mùa đại dịch Covid ?

Với 12 năm kinh nghiệm thương trường, In Phạm Khôi vẫn trụ tốt qua mùa dịch, với tinh thần chống dịch như chống giặc nhưng cũng không quên đóng góp kinh tế cho và giữa vững công ăn việc làm cho công nhân viên, qua mùa dịch covid – 19 In Phạm Khôi vẫn là nhà in hàng đầu giá thành rẻ nhất nhì Sài Gòn luôn công hiến hết mình cho khách hàng và đất nước trong mùa dịch vẫn còn hoành hành

in danh thiếp giá rẻ

Hơn 65% doanh nghiệp chọn danh thiếp là “lời chào mời thân thiện”

Danh thiếp như cánh thiệp đầu Xuân, các thể nói lên tất cả, nói hết tất ca sự chuyên nghiệp của mình trao đến tận tay khách hàng, với 1 danh thiếp sắc sảo độc la so với các thiết kế khác đều có thể ghi nhớ và chốt đơn tốt hơn, In Phạm Khôi với 12 năm sản xuất danh thiếp luôn thấu hiểu nhu cầu và dịch vụ của chúng tôi luôn xoay quanh sự thấu hiểu đó, Công ty in Phạm Khôi đã mang đến khách hàng dòng sản phẩm danh thiếp giá rẻ, in với số lượng ít, dòng danh thiếp này được sản xuất trên máy in offset 4 màu . với giấy Briston - Couche 300 gsm được tráng cán 1 lớp màng để chống và giữa được màu mực.

Với dòng ấn phẩm này là điều cơ bản các công ty luôn chọn vì giá thành phải căng khi in hàng loạt cho các NV, không cần phải quá phức tạp với các phong ban có nhân viên đông, như các nghành bất động sản, các sales

 

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp đồng bộ

Bạn có 1 công ty, công ty nhỏ thôi nhưng từ A- Z đều tone xuyệt tone, còn gì tốt hơn và tốt khi bạn qua chuyên nghiệp, thần thái đến từ in name card làm cho khách cảm thấy bạn đã trưởng thành trong sự nghiệp, chỉnh chu trong từ khâu chào mời

in danh thiếp giá rẻ

Quảng bá – Nâng Cao - Thúc đẩy lòng tự hào  đối thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn nằm gọn trong tay nhân viên, trong danh thiếp khi họ trao cho khách hàng thương hiệu của bạn sẽ được truyền miệng, bạn càng in nhiều card visit càng quảng cáo – nâng cao – thúc đẩy thương hiệu của công ty mình

In Phạm Khôi – Cam kết chất lượng sự thật trong khâu quảng cáo

Ưu điểmin danh thiếp giá rẻ

- Giá thành rẻ
- Độ bền cao
- Chất lượng sắc nét (theo file)

Khuyết điểm

- Thời gian 2-3 ngày
- Màu sắc tương đối
- Độ đều màu giữa 2 mặt tương đối
- Màu sắc giữa các lần in tương đối
- Không duyệt mẫu trước khi in

Tùy Biến

- Chọn thiết kế từ kho thiết kế
- Thiết kế riêng biệt theo yêu cầu
- Bo góc  cho danh thiếp

- ép kim , ép nhũ, phủ UV theo yêu cầu
- tạo hình die cut theo yêu cầu

 Chuyên in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in name card, in card visit ,in danh thiếp nhanh giao hàng tận nơi cho tất cả các quận, huyện: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, Gò Vấp, Phú Nhuận .

in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh  và giao hàng tận nơi các tỉnh lân cận : Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt…

in danh thiếp giá rẻ

Thiết kế Phạm Khôi chấp thuận thanh toán qua các ngân hàng

Sau khi chuyển khoản quý khách vui lòng báo lại cho Phạm Khôi để tránh tình trạng xót hàng, lộn hàng, vì có rất nhiều đơn hàng cùng giá thành giống nhau nên dễ sai sót, mong quý khách kỹ dùm chút vì rất tiền bạc, xin cảm ơn.
THÔNG TIN ĐĂNG KÝ
Facebook

CÔNG TY TNHH MTV THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP: 0313264579 DO SỞ KẾ HOẠCH & ĐẦU TƯ TP.HCM CẤP LẦN ĐẦU NGÀY 21/05/2009
© 2009 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY TNHH MTV THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI- PHIÊN BẢN 2 (NĂM 2019)