PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT RẮC RỐI TRONG KINH DOANH P.15

CÔNG CỤ 15
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THEN CHỐT CỦA OSBORN - PARNES

CÔNG CỤ NÀY LÀ GÌ?

 

Một quy trình gồm năm (hoặc sáu) bước để giải quyết vấn đề then chốt. Nó được phát triển trong những năm 1960 bởi Alex Osborn - người thành lập Quỹ Giáo dục Sáng tạo (CEF) - cùng chủ tịch kế nhiệm ông tại CEF là Sidney Parnes. Nhiều phương pháp suy nghĩ sáng tạo đều bắt đầu bằng giai đoạn hội tụ (khi một số lượng nhỏ thông tin được lựa chọn để giải quyết vấn đề ban đầu). Quy trình Osborn - Parnes khác biệt ở chỗ nó bao gồm các giai đoạn phân tách và hội tụ tại mỗi bước trong quy trình.

KHI NÀO SỬ DỤNG?

 

■ Khi bạn phải đối mặt với một vấn đề gây ảnh hưởng tới một số lượng người đông đảo, hoặc một quyết định có thể gây ra các hiệu ứng có sức ảnh hưởng rộng.

BẠN CẦN GÌ?

■ Một tấm bảng lật và vài cây bút dạ.

SỬ DỤNG THẾ NÀO?

1. Tìm kiếm rắc rối (tìm kiếm đối tượng)
Hãy thử thách bản thân ở giai đoạn này, qua đó xác định rõ vấn đề bạn cần khám phá.
Ví dụ:
■ Bạn muốn khám phá mục tiêu hoặc thử thách nào?
■ Bạn muốn làm gì hoặc có được điều gì?
■ Bạn muốn cải thiện điều gì?
■ Khi nào bạn làm việc không hiệu quả?
■ Bạn muốn cải thiện (các) mối quan hệ nào?
■ Gần đây có điều gì khiến bạn giận dữ hoặc chán nản?
2. Tìm kiếm thông tin
Hãy sử dụng sáu từ để hỏi sau đây: Ai? Cái gì? Ở đâu? Tại sao? Khi nào?
Thế nào?
Ví dụ:
■ Ai là người tham gia gần đây? Ai nên tham gia? Ai sẽ kỳ vọng được tham gia? Ai là người mà ta không thực sự muốn họ tham gia? ■ Cái gì đang xảy ra? Cái gì đang không xảy ra? Cái gì sẽ xảy ra nếu…? Cái gì sẽ xảy ra nếu ta không…?
■ X xảy ra ở đâu? X không xảy ra ở đâu? Tôi có thể khiến X xảy ra ở đâu?
■ Tại sao X xảy ra? Tại sao X không xảy ra? Tại sao chúng ta phải đối
mặt với vấn đề này?
■ Khi nào X xảy ra? Khi nào X không xảy ra?
■ X xảy ra như thế nào? Tôi phải làm thế nào để X xảy ra? Tôi phải làm thế nào để ngăn X xảy ra? X là một vấn đề như thế nào?
3. Tìm kiếm vấn đề
Kết quả bạn nhận được sẽ tương ứng với việc bạn đang làm, và cách bạn xác định vấn đề sẽ có tác động rõ nét đến các giải pháp bạn tìm được. Ở giai đoạn này, bạn nên liệt kê một số định nghĩa khác nhau để mô tả vấn đề. Hãy thử giới thiệu vấn đề của mình bằng câu: “Có cách
nào để tôi/chúng ta có thể…?” sau đó đặt câu hỏi. Ví dụ:
■ Vấn đề tiềm ẩn thực sự là gì?
■ Mục tiêu chính là gì?
■ Tại sao tôi muốn làm X?
■ Tôi muốn đạt được mục tiêu gì sau khi hoàn thành điều này?
4. Tìm kiếm ý tưởng
Hãy sáng tạo ý tưởng bằng bất cứ phương pháp tổng hợp ý tưởng hoặc tư duy sáng tạo nào mà bạn biết. Tránh phê phán hoặc đánh giá các ý tưởng trong giai đoạn này. Mục tiêu của bạn là tạo ra một danh sách có nhiều ý tưởng khả thi nhất có thể.
5. Tìm kiếm giải pháp (đánh giá ý tưởng)
Nếu bạn đang định chọn ra giải pháp tốt nhất, bạn sẽ cần đặt ra các tiêu chí đánh giá. Hãy quay trở lại bước tìm kiếm vấn đề để gợi nhớ bản thân về điều bạn muốn đạt được, qua đó tạo ra những tiêu chí đánh giá hữu ích.
■ Đặt ra các tiêu chí đánh giá.
■ Đánh giá các ý tưởng của bạn dựa trên những tiêu chí đó.
■ Lựa chọn (những) giải pháp phù hợp nhất.
6. Tìm kiếm sự chấp thuận (triển khai ý tưởng)
Soạn ra một kế hoạch hành động để triển khai (các) giải pháp. Hãy tự hỏi bản thân, ví dụ:
■ Cần những ai tham gia?
■ Khi nào bạn/họ bắt đầu?
■ Nó sẽ kéo dài bao lâu?
■ Khi nào nó kết thúc?
■ Làm cách nào để biết được rằng bạn đã triển khai nó thành công?


NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý


Khi sử dụng phương pháp này, có nguy cơ bạn sẽ sa lầy vào các chi tiết và đi lạc khỏi vấn đề ban đầu. Cần phải có cơ sở chắc chắn và hướng dẫn rõ ràng.

 

Vì sao In Phạm Khôi tồn tại qua mùa đại dịch Covid ?

Với 12 năm kinh nghiệm thương trường, In Phạm Khôi vẫn trụ tốt qua mùa dịch, với tinh thần chống dịch như chống giặc nhưng cũng không quên đóng góp kinh tế cho và giữa vững công ăn việc làm cho công nhân viên, qua mùa dịch covid – 19 In Phạm Khôi vẫn là nhà in hàng đầu giá thành rẻ nhất nhì Sài Gòn luôn công hiến hết mình cho khách hàng và đất nước trong mùa dịch vẫn còn hoành hành

 

Hơn 65% công ty phải có cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile

Cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu , các thể nói lên tất cả, nói hết tất ca sự chuyên nghiệp của mình trao đến tận tay khách hàng, với 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu hồ sơ sắc sảo độc la so với các thiết kế khác đều có thể ghi nhớ và chốt đơn tốt hơn, In Phạm Khôi với 12 năm sản xuất cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu luôn thấu hiểu nhu cầu và dịch vụ của chúng tôi luôn xoay quanh sự thấu hiểu đó

 

cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu mang tính quy củ của một dòng sản phẩm

với 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu, quý khách sẽ định hình dòng sản phẩm mới của minh, sẽ mang tính chất quy cũ và chuyên nghiệp cho các hệ sinh thái tại công ty

cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu tăng khả năng chốt thầu nhiều hơn đấu thủ

1 cuốn danh mục sản phẩm - in catalogue số lượng ít- in profile số lượng ít- in cuốn chào thầu hồ , khi họ trao cho khách hàng thương hiệu của bạn sẽ được truyền miệng, bạn càng in nhiều 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu hồ sơ  càng quảng cáo – nâng cao – thúc đẩy thương hiệu của công ty mình

In Phạm Khôi – Cam kết chất lượng sự thật trong khâu quảng cáo

Ưu điểm

- Giá thành rẻ
- Độ bền cao
- Chất lượng sắc nét (theo file)

Khuyết điểm

- Thời gian 4 - 5 ngày
- Màu sắc tương đối
- Độ đều màu giữa 2 mặt tương đối
- Màu sắc giữa các lần in tương đối
- Không duyệt mẫu trước khi in

Tùy Biến

- Chọn thiết kế từ kho thiết kế
- Thiết kế riêng biệt theo yêu cầu
- ép kim , ép nhũ, phủ UV theo yêu cầu
- tạo hình die cut theo yêu cầu

 Chuyên in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh giao hàng tận nơi cho tất cả các quận, huyện: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, Gò Vấp, Phú Nhuận .

in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh  và giao hàng tận nơi các tỉnh lân cận : Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt…

xưởng in Phạm Khôi - in folder giá rẻ

Thiết kế Phạm Khôi chấp thuận thanh toán qua các ngân hàng

Sau khi chuyển khoản quý khách vui lòng báo lại cho Phạm Khôi để tránh tình trạng xót hàng, lộn hàng, vì có rất nhiều đơn hàng cùng giá thành giống nhau nên dễ sai sót, mong quý khách kỹ dùm chút vì rất tiền bạc, xin cảm ơn.
THÔNG TIN ĐĂNG KÝ
Facebook

CÔNG TY TNHH MTV THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP: 0313264579 DO SỞ KẾ HOẠCH & ĐẦU TƯ TP.HCM CẤP LẦN ĐẦU NGÀY 21/05/2009
© 2009 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY TNHH MTV THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI- PHIÊN BẢN 2 (NĂM 2019)